Skip to main content

Sâu Con Online Part 05


Part 05: Chán – Miss – Chửi bới
The story so far:
Cậu sinh viên trẻ Hoàng muốn tìm hiểu và làm quen với một cô gái bí ẩn trong game Audition. Với sự giúp đỡ của cậu bạn thân tên Tuấn, Hoàng biết được trường của của saucon và cả manh mối “giày cam”. Đâu nhờ, nhân vật mang giày cam lại là một “Thạch Sanh” thời hiện đại…
Để đọc câu chuyện từ đầu click HERE
Đã năm ngày trôi qua kể từ khi Hoàng nhìn thấy đôi giày màu cam chói lọi, và cũng đã năm ngày trôi qua từ khi hắn bắt đầu nằm chán. “Phải làm cái gì đó thôi” - nó nghĩ. Bóng rổ sao? Thôi. Làm thằng con trai mà không có một người con gái bên cạnh thì thiết gì chuyện phấn đấu. Mọi cố gắng tập luyện đều trở nên sao mà vô nghĩa quá chừng. Chiến đấu mãi để làm gì, liệu có ai trong đời đang ở đâu đó chờ nó không?

Game vậy. Nhưng chơi trò nào cũng là cả một vấn đề lớn. Khi đã đạt tới trình độ như Hoàng, thì chỉ cần nghĩ lướt qua một cái tên game là trong đầu hắn hiện ra mọi nhân vật, tình tiết, đặc điểm này nọ, và như vậy thì hứng thú đâu còn nữa. Diablo II? Không. Warcraft III? Không. Cabal? Không…

Audition?... Nó thở dài thườn thượt…

Tiếng nhạc rộn ràng lại cất lên quen thuộc, chẳng như của vài ngày trước, mà như từ một sự dĩ nhiên nào đó rất xa xôi. Hoàng vào bừa một room, nhấn Ready rồi quay tít như bông vụ, nỗi muộn phiền bên trong nó dồn ép, văng ra tung tóe như lực li tâm của sự đời. Mọi thứ trước nay là vớ vẩn hết. Tình cảm vô thực… vứt hết… Finish Move nữa là xong, nó sẽ quên được mọi thứ vừa qua, nó sẽ trở lại làm thằng Hòang “Half-life” của ngày trước.

Tới – lùi – lên – xuống – phải – trái – chéo lên - ….

Trong một phần bảy giây, Hoàng khựng lại, sững người, nhấn nhầm nút, và, “èo èo èo” Miss.

Cả sáu người đang nhảy đều miss cái Finish Move ấy, ngồi sõng soài hai bên, như vô tình làm nổi bật hơn kẻ đang ở giữa, xoay tròn trong combination Air-flare và Windmill. Kết thúc bài hát, người đứng giữa nhẹ nhàng đáp xuống với đôi giày nhỏ màu cam chói lọi.

Sauconxauxi: @thienvuongdaica: I win! ^^

Hoàng chậc lưỡi tiếc rẻ, giá mà nó nhấn xong space bar trước khi phát hiện là con bé đang nhảy cùng thì đâu có miss! Hình ảnh “Thạch Sanh” hiện lên trong đầu nó tức khắc, cùng sự tức giận trào dâng. “Đúng là cái đồ… khủng khiếp xấu xí làm trò để ý!!!”, Hoàng nghĩ thầm. “Dù mặt mi có dày như … vỏ quít thì ta vẫn có thể hạ gục dễ dàng với trình độ lướt phím “nhọn” không thua gì …móng tay này!”

Hoàng trả lời lại lạnh lùng, “tiep di” rồi vặn cổ tay cổ chân sẵn sàng cho cuộc chiến một mất một còn.
Tay hắn rung lên, quơ quào như vũ bão trong khi mắt dán chặt vào màn hình. Hình như chưa bao giờ Hoàng lại ngùn ngụt … đấu khí thế này…
Miss, miss, và miss. Tức giận gây nên thiếu bình tĩnh, thiếu bình tĩnh dẫn đến kém tập trung, và vì thế Hoàng cứ miss liên tục đều đặn. Cố gắng kiềm chế và nói, “La`n sau vay”, hắn out.

“Púc!”, saucononline lại hiện lên trên Yahoo! Messenger, hỏi:
- Hôm nay sao bạn có chuyện gì buồn àh? :-?
Hoàng bắt đầu hơi cáu. Con bé bấn loạn này sao còn chưa biến đi cho hắn nhờ. Đúng là cái đồ… Trương Phi (!).
- Uhm, cũng ko có gì…
Bỗng trong đầu Hoàng lóe lên một ý nghĩ. Hắn nhận ra đây chính là cơ hội cho hắn chửi trả thù. Hoàng vốn cũng không quen chửi bới, nhưng… nếu đôi lúc cần sự nhẫn tâm…
- …Tôi chỉ thấy hơi thất vọng.
“Tôi?” – Nga ngạc nhiên, tự hỏi sao bạn ấy đột nhiên đổi cách xưng hô thế không biết. Lại còn “thất vọng” nữa, liên quan gì đến chuyện bạn ấy nhấn phím hụt? Hay là hắn tự thất vọng về khả năng bản thân? Coi bộ cậu này thú vị chẳng kém gì… sâu (:D).

- Thất vọng về chuyện gì? – Nga hỏi.
- À, chỉ là gần đây có nhiều kẻ xấu xí mà trên mạng cứ giả vờ như mình đẹp đẽ lắm.
Hoàng hơi nhếch mép, thoáng ngạc nhiên vì mình có thể nói một câu tàn nhẫn đến vậy. Dù sao nhiêu đó cũng không ăn nhằm gì với công sức mấy ngày thành công cốc của hắn. Để xem con bé, nhầm, con “to cao” trả lời lại thế nào…

BUZZ!!!

Cái Buzz vô duyên không giống ai từ sauconxauxi làm Hoàng hơi giật mình. Ở phía bên kia, Nga nóng bừng vì tức giận. Trong cái đầu khác người của nó nhanh chóng hiện lên câu chuyện về thằng con trai xấu xa: hắn mồi chài một bạn nữ nào đấy, nghĩ rằng bạn nữ ấy đẹp lắm. Đến khi gặp nhau thì hắn thất vọng và đá người ta. Chuyện quá rõ ràng, con trai muôn thủa toàn thế cả. Nga lạnh lùng trả lời:

- Tôi thật buồn cho cô bạn của cậu. Thì ra đàn ông con trai chỉ chú trọng vẻ bề ngoài thôi sao? Thật tồi tệ. Cậu thật là tồi tệ!

Sauconxauxi sign out tức khắc, bỏ lại Hoàng ngồi đó há miệng ngơ ngác. “Ơ cái con điên này, nó vừa không nhận ra là mình nói nó, lại còn chửi mình như thế nữa…o.0”
(hết part 05, còn tiếp…)
--------------------------------------------------
Lời người viết:
Gần đây xôn xao chuyện sữa có sạn thận từ TQ, không chỉ nghiêm trọng mà lại còn khá hài hước. Trong blog của một người TQ có câu đùa thế này:
Sanlu: Tại nông dân bỏ melamine vào!
Nông dân: Tại con bò đã bỏ melamine vào!
Con bò: Tại cỏ có chứa melamine!
Cỏ: Tại đất có chứa melamine!
Đất: Tại dòng sông bên cạnh có chứa melamine!
Sông: Tại nhà máy melamine không xử lý nước thải!
Nhà máy: Tại tháng qua đội tuyển bóng đá quốc gia (do thi đấu thua liểng xiểng) đã đến gần chỗ tôi rửa chân!
Đội tuyển: Tại chúng tôi đã được bồi dưỡng sữa Sanlu!
(Nguồn từ TTO.)
Uống sữa hiện nay đúng là hơi nguy hiểm, nhưng mà dân Việt Nam mình không uống sữa thì còn “bé bỏng xinh xắn” hơn nữa thì cũng kì, cho nên thế này: các bạn cứ chăm uống sữa đều đặn, nhưng khi uống nhớ …nhằn melamine ra nhé! :D
Hẹn gặp lại các bạn tuần sau!

Comments

Popular posts from this blog

Fei's Mooncakes

Fei is a Chinese guy at work who is socially awkward. He does not hang out with others, nor does he talk to anyone beyond “Good morning” and “How are you.” It’s not that Fei doesn’t want to: he’s unable to. But he would bring food to us as gifts – Chinese cakes, Chinese candies, Chinese snacks – for Lunar New Years and other Chinese festivals. That’s what people do in Asia as a way to maintain relationships. A social obligation. The Mid-Autumn Festival is near. No one at work besides me, another Asian, knows about this festival. Fei brings mooncakes, a type of round-shaped pastries, to work and gives each of us a box. The packaging looks gorgeous: a red square box with gold patterns depicting a lady dancing next to the moon. Inside is eight round pastries, about two inches in diameter. “Thank you very much!”, I say, as Fei hands me a box. Every day since, Fei comes over to my office and asks if I have tried the mooncakes. I have not, but I will soon, I tell him, feeling slightly guilty

How Many Words in This List That You Know?

How are you doing on your readings in general and more specifically in developing your vocabularies? Recently I started reading a book for my Finance class called The End of Wall Street by Roger Lowenstein. In the very first chapter of the book – a short 6-page prologue, there were many words that I did not know, and I am listing them here: destitute somnolent bulwark scrutinize (to) prick quiescent laudatory salient fervent (adj) frothy parlance umbilical (cord) placate carnage plenitude opiate dictum stupendous I was so surprised to see so many new words in such a small amount of pages! How is this Roger Lowenstein guy? You would think that while reading a finance book, the only words you would stumble upon are technical terms or lingos. Or maybe I am just bad. How many words in the list above that you already know?

Đường Của Tôi

  Hẹn một ngày thời cấp Hai nông nổi Bỏ ngây thơ, tôi góp mặt cho đời Đây là lúc mải chơi game, không học Tôi phó mặc, kệ thứ hạng hư không. Bạn Đường à, sao ngồi bên tôi vậy? Sao nói chuyện luyến thoắng mãi không thôi? Làm kiểm tra sao bạn che tay lại? Tại sao bạn chạm ngỡ ngàng tim tôi? Và tôi chợt nhận ra đời quá đẹp Thơ: nắng đọng; câu hát: sự ru êm Nhận ra đời dành cho ta hy vọng Nhận ra lòng tự nhiên chọn yêu em. Lễ tốt nghiệp trong một chiều mưa rơi Nỗi niềm kia mặc nhiên chưa nói được Đường của tôi không cùng tôi chung bước Mảnh chân tình không trọn vẹn, buông lơi. Ngày hối hả, bao ngả cuộc đời trôi Đường gặp tôi, rồi thôi, câu giã biệt Giã biệt đường đi tôi mải miết Bởi mưa chiều nay đã tạnh, em ơi!